Đo mức nước bằng cảm biến áp suất

Từ trước đến nay hầu hết khách hàng đều sử dụng cảm biến áp suất để đo áp suất trong các hệ thống của mình. Nhưng ngoài đo áp suất cảm biến áp suất còn có thể dùng để đo mức nước bằng cảm biến áp suất. Mức nước khi dâng lên cao sẽ tạo thành mức áp suất và mức áp suất này sẽ được cảm biến chuyển tín hiệu về bộ hiển thị để chúng ta biết được là mức nước bên trong đang là bao nhiêu. 


 Với ứng dụng này cảm biến sẽ được gắn tại vị trí thấp nhất của bồn nước. Trên bộ hiển thị thông thường chúng ta đang cài đặt cảm biến thang đo bar. Nhưng với ứng dụng này chúng ta sẽ chuyển thành mH20. Do 1bar tương đương với 10mH20 nên chúng ta sẽ cài đặt thang đo theo cảm biến. Ví dụ thang đo cảm biến hiện tại là 1bar chúng ta sẽ cài đặt trên bộ hiển thị là 10mH20, hoặc có thể là 10,00 để dễ quan sát mực nước. 

 Ứng dụng này sẽ sử dụng được cho các bồn chứa bể chưa nhưng yêu cầu phải là kết cấu hở. Nếu đóng kín bên trong sẽ có áp suất khi đó kết quả đo sẽ không chính xác. Với các ứng dụng bồn nhỏ chúng ta nên chọn các thang đo nhỏ để mức sai số là nhỏ nhất, cũng như kết quả sẽ không bị sai lệch. Hoặc các trường hợp cảm biến quá lớn thì sẽ không đo được các mức nước quá nhỏ. 


 Hiện tại cảm biến đến từ hãng nào cũng có thể sử dụng cho ứng dụng đo mức nước bằng cảm biến áp suất. Nhưng điều quan trọng nhất là yếu tố độ bền. Trong ứng dụng này tuy lưu chất thông thường sẽ là nước nhưng cảm biến sẽ chịu mức nước tác động liên tục nên về độ bền sẽ ảnh hưởng khá nhiều. 

 Cảm biến áp suất Keller là một chuyên gia trong đo mức nước bằng cảm biến áp suất. Cảm biến của hãng có lớp màng bằng inox 316L nên sẽ chịu tác động của mức nước liên tục mà không ảnh hưởng đến bất kỳ yếu tố nào. Độ bền vẫn đảm bảo, kết quả đo chính xác và ổn định. 

Model thường dùng nhiều nhất là PR-23RY. Thang đo nằm ở ngưỡng rất nhỏ nên sẽ đo cực kỳ chính xác. Tín hiệu thông dụng nhất hiện tại là 4-20mA nhưng nếu khách hàng cần tín hiệu đặc biệt có thể tùy chọn khi đặt hàng. 


 Giá thành của cảm biến Keller hiện được xem là cạnh tranh với rất nhiều thường hiệu cảm biến khác. Nhưng các yêu cầu kỹ thuật của các nhà máy thì cảm biến Keller đều đáp ứng rất tốt nên khách hàng hiện sử dụng cảm biến đến từ hãng Keller rất nhiều.

Nhận xét